Các bạn đang thắc mắc không biết liệu điện thoại của mình có thể sử dụng được e-Sim? Hãy xem danh sách dưới đây và kiểm tra thiết bị nào có thể dùng được e-Sim nhé.
I. Các Thiết Bị Tương Thích eSIM
1. Các thiết bị của Apple (iPhone/IOS) sử dụng được e-Sim
Danh sách các thiết bị của Apple gồm: điện thoại, máy tính bảng và đồng hồ sử dụng được e-Sim.
Điện thoại iPhone sử dụng được e-Sim
- iPhone 15 / 15 Plus / 15 Pro / 15 Pro Max
- iPhone 14 / 14 Plus / 14 Pro / 14 Pro Max
- iPhone 13 / 13 Mini / 13 Pro / 13 Pro Max
- iPhone 12 / 12 Mini / 12 Pro / 12 Pro Max
- iPhone 11 / 11 Pro / 11 Pro Max
- iPhone XS / XS Max
- iPhone XR
- iPhone SE (2020, 2022)
iPad sử dụng được e-Sim
- iPad Air (Thế hệ thứ 3,4)
- iPad Pro (Thế hệ thứ 1 đến 5)
- iPad Mini (Thế hệ thứ 5,6)
- iPad 9.7 (Thế hệ thứ 7,8,9)
Apple Watch sử dụng được e-Sim
- Apple Watch Series 3 / 4 / 5 / 6 / 7 / 8 / 9 (LTE 4G)
- Apple Watch Ultra 1 / 2
- Apple Watch SE
Lưu ý:
- eSIM không hỗ trợ với thiết bị iPhone từ Trung Quốc đại lục, Hồng kông, Macao (trừ iPhone các dòng 13 mini, 12 mini, SE2020, XS)
- Danh sách thiết bị Apple hỗ trợ eSIM sẽ được cập nhật liên tục tại đây
2. Các thiết bị của Samsung sử dụng được e-Sim
Danh sách các thiết bị của Samsung gồm: điện thoại và đồng hồ sử dụng được e-Sim
Điện thoại Samsung nào sử dụng được e-Sim
- Samsung Galaxy S23 / S23+ / S23 Ultra
- Samsung Galaxy S22 / S22+ / S22 Ultra 5G
- Samsung Galaxy S21+ / S21 Ultra 5G
- Samsung Galaxy S20 / S20+ / S Ultra
- Samsung Galaxy Note 20 Ultra
- Samsung Note 20 / 20+ / FE / Ultra / Ultra 5G
- Samsung Galaxy Fold
- Samsung Galaxy Fold2 5G
- Samsung Galaxy Fold3 5G
- Samsung Galaxy Fold4 5G
- Samsung Galaxy Fold5 5G
- Samsung Galaxy Z Flip
- Samsung Galaxy Z Flip 2 5G
- Samsung Galaxy Z Flip 3 5G
- Samsung Galaxy Z Flip 4 5G
- Samsung Galaxy Z Flip 5 5G
Đồng hồ Samsung sử dụng được e-Sim
- Samsung Galaxy Watch 2 / 3 / 4 / 5
Lưu ý:
- eSIM không hỗ trợ với một số thiết bị Samsung (Note 20 Ultra, Z Fold 2, Z Fold 5, S20 FE, S21 FE) sản xuất tại Mỹ, Canada, Hồng Kông, Trung Quốc, Macao, Đài Loan. Đặc biệt phần lớn Samsung Galaxy tại Hàn Quốc không hỗ trợ eSIM. Tuy nhiên danh sách này được update liên tục theo thời gian, hãy kiểm tra thiết bị của bạn hỗ trợ eSIM hay không theo hướng dẫn của chúng tôi
- Danh sách thiết bị Samsung hỗ trợ eSIM sẽ được cập nhật liên tục tại đây
3. Các thiết bị khác có thể sử dụng e-Sim
- Xiaomi 12T Pro / 13 / Lite / Pro
- Xiaomi Mi Watch
- Huawei P40 / P40 Pro / P40 Pro Plus / P40 Mate
- Huawei Watch 2 / 2 Pro / 3 / 3 Pro
- Sony Xperia 10 III Lite / 10 IV / Xperia 1 IV / Xperia 1 IV / Xperia 5 IV
- Oppo Find X3 Pro /X5 / X5 Pro / Reno 5A / Reno 6 Pro / A55s 5G
- Oppo Watch 2
- Hammer Explorer Pro / Blade 3 / Blade 5G
- Motorola Razr 2019 / 5G
- Honor Magic 5 Pro
- Nokia X30 5G
- Lenovo Yoga 630
- LG Nexus 5X / 6 / 6P / G7 Thin Q / V35 Thin Q
- Nuu Mobile X5
- HP Spectre Folio
- Gemini PDA
- Palm Palm
- One Plus
- Mobvoi Ticwatch Pro 4G
- Nuu Mobile X5
- Microsoft Surface Pro
- PC Windows 10
Trên đây, là những thiết bị di động có thể sử dụng được e-Sim du lịch quốc tế, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật thêm thông tin về những thiết bị mới. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng internet ở nước ngoài và thiết bị của bạn có thể sử dụng e-Sim liên hệ tới chúng tôi WiFi247 - Chuyên cho thuê WiFi và sim du lịch quốc tế.
LƯU Ý: Trước khi cài đặt e-sim bằng mã QR, bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:
- Bạn phải có mã QR trên màn hình hoặc thiết bị khác để quét bằng camera điện thoại.
- Hãy đảm bảo thiết bị có kết nối Internet ổn định trong suốt quá trình này (Điện thoại cần kết nối WiFi)
- Xin lưu ý rằng mã QR chỉ có thể được quét một lần.
- Không tháo eSIM ra khỏi thiết bị vì bạn sẽ không thể sử dụng lại được nữa.
II. Hướng dẫn sử dụng e-Sim
Bước 1: Mở email của bạn
Kiểm tra email mà bạn điền thông tin mua hàng, chúng tôi sẽ gửi cho bạn mã QR trong đó. Nếu bạn chưa nhận được mã QR, vui lòng liên hệ với chúng tôi
Mã QR e-Sim sẽ trông như thế này
Bước 2: Cài đặt eSim
1. Cách cài đặt eSIM trên thiết bị iOS (iPhone)
Cách 1: Quét mã QR
1. Mở thiết bị iOS của bạn, vào Settings/Cài đặt > Cellular/Di động.
2. Chọn Add eSIM/Thêm gói cước di động.
3. Chọn Use QR code/Dùng mã QR
4. Đặt mã QR vào khung của camera điện thoại và quét. Nhập mã xác nhận nếu được yêu cầu.
Nếu không có mã QR, bạn có thể chọn mục Nhập chi tiết thủ công > nhập đầy đủ thông tin tại hai mục Địa chỉ SM-DP+ (SM-DP+ Address) và mã kích hoạt (activation code). Khi đó eSIM sẽ được kích hoạt thành công nếu bạn điền đủ thông tin được cung cấp.
5. Tại màn Activate eSIM/Kích hoạt eSIM, chọn Tiếp tục/Continue.
6. Tại màn Cellular Setup Complete/Hoàn thành cài đặt di động, chọn Done.
Cách 2: Nhập thông tin thủ công
1. Vào Settings/Cài đặt > chọn Cellular/Di động.
2. Chọn mục Add eSIM/Thêm eSIM, hoặc nếu không có thì chọn Set Up Cellular
3. Tài màn Set Up Cellular, chọn Use QR code/Dũng mã QR.
4. Tại màn Scan QR code/Quét mã QR, nếu không có mã QR, bạn có thể chọn mục Enter Details Manually/Nhập thông tin thủ công dưới cùng màn hình
5. Nhập các trường thông tin gồm Đia chỉ SM-DP+ và mã kích hoạt.
6. Tại màn Activate eSIM/Kích hoạt eSIM, chọn Continue/Tiếp tục.
7. Tại màn Cellular Setup Complete/Hoàn thành cài đặt di động, chọn Done.
6. Tại màn Cellular Setup Complete/Hoàn thành cài đặt di động, chọn Done.
III. Những điều cần lưu ý khi sử dụng eSim du lịch quốc tế
Những điều cần biết khi bạn mua e-Sim du lịch sử dụng khi đi nước ngoài
1. Tại sao không thể cài đặt mã QR eSIM?
- Vui lòng kiểm tra eSIM Mobile của bạn có phải là phiên bản đã mở khóa không
- Vui lòng kiểm tra xem mã QR eSIM có hết hạn hay không.
- Vui lòng xác nhận eSIM QR đã được quét bởi các Điện thoại di động khác
- Sau khi mã QR được tạo, nó phải được kích hoạt trong vòng 30 ngày, 90 hoặc 180 ngày tùy theo tính hợp lệ của gói dữ liệu eSIM liên quan.
2. Tôi có thể quét cùng một mã QR đã được cài đặt với các Điện thoại di động khác không?
Không, bạn không thể. Một mã QR eSIM chỉ có thể được cài đặt một lần, nó sẽ không hợp lệ sau khi cài đặt lần đầu.
3. Tại sao tôi không thể tìm thấy chức năng Thêm chức năng Gói di động trong Điện thoại di động của mình?
Vui lòng kiểm tra xem Điện thoại di động của bạn có hỗ trợ eSIM hay không.
4. Tôi có thể dừng gói dữ liệu eSIM sớm hơn trước ngày hết hạn gói dữ liệu eSIM không?
Gói sẽ bị dừng khi bạn xóa Số di động eSIM khỏi Di động
5. Tôi có thể cài đặt mã QR eSIM mới khác khi Gói eSIM hiện tại của tôi đang được sử dụng không?
Có vì một eSIM Mobile có thể hỗ trợ tối đa 8 cài đặt mã eSIM QR
6. Tôi có thể cài đặt eSIM trước khi đến điểm đến không?
Có, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt eSIM sau khi bạn đến điểm đến hoặc một ngày trước khi khởi hành từ địa điểm địa phương của bạn. Nếu eSIM được cài đặt trước chuyến du lịch, vui lòng tắt nó trước khi bạn đến.
7. Tại sao đây là lời nhắc hiển thị “không thể hoàn tất thay đổi gói dữ liệu di động”?
Điều này có nghĩa là eSIM Mobile không thể có được mạng ổn định để hoàn tất quá trình cài đặt QR.
Thông tin liên hệ mua e-Sim du lịch quốc tế
Nếu có bất kì câu hỏi nào hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline/Zalo:
Hà Nội: 0903.21.01.01
Hồ Chí Minh: 0914.261.999